/   Cải cách hành chính

KIOS TRA CỨU THÔNG TIN, TẠO SỰ TIỆN LỢI CHO NGƯỜI BỆNH

17-08-2023 09:15:00
Copy to clipboard
Để tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh dễ dàng tra cứu thông tin về chi phí khám chữa bệnh, xem danh sách bác sĩ đang khám bệnh, chỉ đường đến các khu vực trong bệnh viện…từ tháng 9 năm 2020, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM đã triển khai mô hình Kios thông tin như một giải pháp tra cứu thông tin thuận tiện cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

 

Kios thông tin là một ứng dụng công nghệ thông tin của Bệnh viện Da Liễu TP.HCM vào hoạt động khám chữa bệnh nhằm cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Kios thông tin được đặt tại đơn vị Chăm sóc khách hàng của bệnh viện, có các tác dụng sau:

- Tra cứu chi phí điều trị một cách dễ dàng thông qua mã vạch trên đơn thuốc, phiếu chỉ định xét nghiệm trên màn hình cảm ứng

- Tra cứu danh sách bác sỹ đang khám tại các phòng khám giúp người bệnh chọn đúng phòng và đúng sác sĩ mình mong muốn.

- Tra cứu đường đi đến các tòa nhà, khu điều trị…giúp người bệnh có thể tiết kiệm thời gian khi thực hiện các thủ tục khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

 

bvdl-tien-ich-kios-tra-cuu-thong-tin-1

Hình 1: Màn hình cảm ứng chỉ đường đi đến các khu vực trong bệnh viện. Nguồn: Bệnh viện Da Liễu TP.HCM

 

Với Kios này, người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Da Liễu TP.HCM khi có nhu cầu cần biết các thông tin cần thiết như lịch khám bệnh của bác sĩ, chi phí điều trị, sơ đồ đường đi trong bệnh viện…thì chỉ cần đến “hỏi” Kios các nội dung cần tra cứu, Kios sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin.

Bên cạnh đó, Kios còn được tích hợp “Khảo sát trải nghiệm khách hàng” khi thăm khám tại bệnh viện từ đó giúp cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

Sau gần 3 năm đưa Kios tra cứu thông tin vào sử dụng, đến nay đã ghi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh cũng như những hiệu quả nhất định mà giải pháp này mang lại.

Đơn cử như chị M.L.T.X (Quận 12, TP.HCM) khi được hỏi về trải nghiệm sử dụng Kios tra cứu thông tin, chị hào hứng chia sẻ: “Tôi lần đầu đến khám tại bệnh viện Da Liễu nên vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, nhờ có Kios này mà tôi đã có thể tra cứu nhanh đường đi đến các khu vực, khối nhà và vì vậy, tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển.”

 

bvdl-tien-ich-kios-tra-cuu-thong-tin-2

Hình 2: Khách hàng quét mã xem chi phí đơn thuốc tại Kios thông tin. Nguồn: Bệnh viện Da Liễu TP.HCM

Hay như anh H.V.T (Quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết: Lần thứ 2 anh đưa bé nhà anh quay lại bệnh viện tái khám và muốn khám lại bác sĩ đã khám cho bé lần trước nhưng không biết hiện tại bác đang ngồi khám tại khu vực nào, sau khi được hướng dẫn tra cứu danh sách bác sĩ khám tại Kios, anh đã nhanh chóng tìm được bác sĩ và phòng khám mình cần đăng ký.

 

bvdl-tien-ich-kios-tra-cuu-thong-tin-3

Hình 3: Khách hàng tra cứu danh sách bác sỹ đang khám tại các phòng khám. Nguồn: Bệnh viện Da Liễu TP.HCM

 

Có thể thấy, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh mà đơn cử ở đây là việc triển khai Kios thông tin tại Bệnh viện Da Liễu TP.HCM đã mang lại nhiều hiệu quả, tiện lợi không chỉ cho người bệnh/người nhà người bệnh mà còn cho cả nhân viên y tế và hoạt động cải tiến chất lượng của bệnh viện. Mô hình này ra đời đã hướng đến sự chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ người dân, đáp ứng tiêu chí xây dựng bệnh viện lịch sự - văn minh – hiện đại, tạo sự thuận tiện cho người dân, hỗ trợ giảm lượng công việc cho nhân viên y tế. Từ khi triển khai Kios này, tỷ lệ hài lòng người bệnh về cách tiếp cận thông tin tại bệnh viện đã đạt hơn 90%. Đặc biệt, cũng nhờ vào kết quả khảo sát trải nghiệm khách hàng được tích hợp trong Kios mà phòng Công tác xã hội bệnh viện đã kịp thời liên hệ, trao đổi cũng như giải quyết những trường hợp chưa thật sự hài lòng về quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện, từ đó có giải pháp nâng cao chất lượng bệnh viện

Nhằm định hướng ứng dụng và tối ưu hoá những tiện ích mà công nghệ thông tin mang lại để xây dựng và phát triển bệnh viện theo mô hình “Bệnh viện thông minh” thì việc sử dụng hệ thống thiết bị điện tử thông minh trong hoạt động khám chữa bệnh là điều cần thiết để nâng cao tính thuận tiện cho người bệnh trong mọi mặt cũng như với phương châm cải tiến chất lượng phải làm thường xuyên, liên tục, trong nhiều năm qua, công tác cải tiến chất lượng Bệnh viện đã trở thành một nét văn hóa, một thói quen của mỗi cán bộ, nhân viên Bệnh viện Da Liễu TP.HCM.

Từ các chủ trương, các phong trào thi đua cải tiến chất lượng của Bệnh viện đã khơi dậy tinh thần sáng tạo, tính năng động, sáng tạo trong công tác khám chữa bệnh của tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Da Liễu TP.HCM và thành quả là điểm số đánh giá chất lượng của Bệnh viện, kết quả khảo sát hài lòng của người bệnh, mức độ hài lòng của nhân viên y tế tại Bệnh viện năm sau luôn cao hơn năm trước./.

 

-------------------

Bệnh viện Da Liễu - số 2 Nguyễn Thông, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Hotline: 028.39308131 - 0901.365.638

Website: bvdl.org.vn

Thời gian khám bệnh của bệnh viện:

  • Từ thứ hai đến thứ sáu: Từ 6g00 đến 18g30 (KHÔNG NGHỈ TRƯA)

  • Thứ bảy: buổi sáng từ 7g30 đến 11g00, buổi chiều từ 13g00 đến 18g30

  • Chủ Nhật: buổi sáng từ 7g30 đến 11g00, buổi chiều từ 13g00 đến 15g00
  • Ngày Lễ, Tết: NGHỈ

Đặt lịch khám bệnh trực tuyến tại: https://dalieu.medpro.com.vn/ - Hoặc tải ứng dụng Bệnh viện Da Liễu TPHCM - Đăng ký Khám bệnh Online (App Store, Google Play)

Để xem được nhiều nội dung Truyền thông giáo dục sức khỏe về da liễu, hãy truy cập kênh Youtube của Bệnh viện Da Liễu TP.HCM: https://www.youtube.com/channel/UCt4M5jArf_1Pf5CNWRYOGag

 

TIN MỚI

29-02-2024 15:30:00
Với mong muốn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện cũng như giảm các bước thanh toán sử dụng tiền mặt, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM triển khai thẻ thanh toán thông minh giúp người bệnh được thuận tiện hơn khi đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện. Cùng xem video hướng dẫn sau để biết cách tạo và sử dụng thẻ này bạn nhé!
15-12-2023 14:00:00
Đường dẫn và mã vạch để thực hiện tổ chức lấy ý kiến người dân về việc triển khai xây dựng Ứng dụng di động thống nhất giữa công dân với chính quyền Thành phố.
21-11-2023 09:05:00
Hàng loạt các trang fanpage cộng đồng, hội nhóm tự phát về vảy nến được lập tràn lan trên mạng xã hội facebook với số lượng người theo dõi, thành viên nhóm lên đến 135.000 thành viên. Đáng chú ý, nội dung trên các kênh truyền thông mạng này đều mang tính chủ quan của cá nhân người đăng bài nên hầu hết đều không mang tính khoa học, chính xác về mặt y tế. Điều này đã, đang và sẽ dẫn đến những trường hợp tai biến vảy nến mà bệnh viện đã tiếp nhận trong nhiều năm gần đây do tự ý sử dụng thuốc được quảng cáo qua mạng của phần lớn người dân nhẹ dạ cả tin với mong muốn được điều trị khỏi hẳn bệnh vảy nến.
028.3930.8183
(trong giờ hành chính)
0975.609.166
(trong giờ hành chính)
bvdl.daotaolientuc@gmail.com

Đánh giá nội dung

OK
image doctor